tag:blogger.com,1999:blog-14823025337262794572024-03-23T17:14:07.841+07:00Chia sẻ để thành côngMột góc nhỏ cho niềm đam mê lập trìnhXuhohttp://www.blogger.com/profile/10809179597714444592noreply@blogger.comBlogger19125tag:blogger.com,1999:blog-1482302533726279457.post-20091059742725428632024-02-27T22:42:00.000+07:002024-02-27T22:42:13.222+07:00Side project: Code2ImageChào mọi người, thật lâu rồi đúng không. Nay rảnh rảnh không có việc gì làm ngó lại thấy cái blog từ hồi sinh viên vẫn có traffic nên hôm nay tôi lên một bài blog vớ vẩn chia sẻ cái tool side project tôi vừa code đợt rồi. Vào bài thôi!!!Bạn cần một cách nhanh chóng và dễ dàng để chia sẻ các đoạn mã dưới dạng hình ảnh không? Không cần tìm đâu xa, hãy đến với Code2Image, công cụ mới sáng tạo chuyểnXuhohttp://www.blogger.com/profile/10809179597714444592noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-1482302533726279457.post-23237045933976580752017-04-16T18:21:00.000+07:002017-04-16T18:22:16.851+07:00Hướng dẫn xóa tất cả file trong thư mục linux ngoại trừ các file được chỉ địnhChào mọi người, lâu lắm rồi hôm nay mới viết blog, chủ nhật rảnh rỗi không có việc gì làm ngồi viết vài dòng blog cho vui :D.
Hôm nay mình muốn hướng dẫn các bạn cách xóa tất file trong một thư mục nhưng loại trừ ra các file các bạn chỉ định.
Bài viết này mình tham khảo nguồn từ: https://www.ostechnix.com/remove-files-folder-except-one-specific-file-linux/
Nếu các bạn muốn đọc tiếng Anh Xuhohttp://www.blogger.com/profile/10809179597714444592noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-1482302533726279457.post-56569268829816979962017-02-04T12:50:00.000+07:002017-02-04T12:50:50.875+07:00Lấy kích thước chữ trong libGDX
Trích dẫn từ Stackoverflow
BitmapFont API < 1.5.6
To mesure the width of a String you use your Font and get the bounds of the String, you are going to draw.
BitmapFont.getBounds(String str).width
BitmapFont API
That's all. You can also get the height to get the right offset for drawing like this. Just replace width with height.
You can use Xuhohttp://www.blogger.com/profile/10809179597714444592noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-1482302533726279457.post-79095807714858235892016-08-31T13:53:00.001+07:002016-08-31T13:53:35.311+07:00Lập trình game với libGDX - Tìm hiểu về Animation
Chào mừng các bạn đã quay trở lại với blog, mấy hôm nay bận dọn phòng để chuẩn bị năm học mới với cả lười nên hôm nay mình mới có thời gian viết bài (thực ra thì 90% là do lười chứ không phải là không có thời gian :v).
Thôi không xàm nữa, chúng ta sẽ cùng điểm cả một số ý chính của bài hôm nay:
Tìm hiểu về Animation
Cách sử dụng trọng libGDX.
Ok, chúng ta bắt đầu tìm hiểu nhé :D.
I, TìmXuhohttp://www.blogger.com/profile/10809179597714444592noreply@blogger.com0Vietnam14.058324 108.277199-1.4032849999999986 87.622902 29.519933 128.93149599999998tag:blogger.com,1999:blog-1482302533726279457.post-50569189382289767472016-08-22T11:24:00.001+07:002016-08-22T11:33:20.920+07:00Lập trình game với libGDX - Hướng dẫn sử dụng Texture Packer - TextureAtlas - AtlasRegionChào mừng các bạn đã quay trở lại blog :)
Bài hôm trước chúng ta đã tìm hiểu một số đối tượng về đồ họa trong libGDX gồm có: Sprite, Texture, TextureRegion, SpriteBatch.
Bài hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về một công cụ khá hữu ích đó là Texture Packer. Bây giờ ta sẽ điểm qua một số ý chính mà hôm nay chúng ta sẽ học:
Texture Packer là gì? Cách sử dụng?
TextureAtlas là gì? Cách sử dụngXuhohttp://www.blogger.com/profile/10809179597714444592noreply@blogger.com0Vietnam14.058324 108.277199-1.4032849999999986 87.622902 29.519933 128.93149599999998tag:blogger.com,1999:blog-1482302533726279457.post-58797190364986193092016-08-16T10:11:00.000+07:002016-08-16T10:12:19.428+07:00Lập trình game với libGDX - Làm quen với Texture, TextureRegion, Sprite, SpriteBatch - Vẽ hìnhXin chào các bạn, chào mừng các bạn đã quay trở lại với blog trong series về lập trình game với libGDX :D.
Các bài trước chúng ta đã biết được khái niệm Game engine, cách tạo project libGDX, cấu trúc project và life cycle của nó.
Bài học nay chúng ta học gì?
Tìm hiểu một số đối tượng quan trọng không thể thiếu trong lập trình game với libGDX
Cách vẽ hình trong game.
Ok, bây giờ chúng ta sẽ Xuhohttp://www.blogger.com/profile/10809179597714444592noreply@blogger.com0Vietnam14.058324 108.277199-1.4032849999999986 87.622902 29.519933 128.93149599999998tag:blogger.com,1999:blog-1482302533726279457.post-13594728546230521092016-08-11T18:38:00.001+07:002016-08-24T11:13:53.064+07:00Lập trình game với libGDX - Chạy thử và tìm hiểu cấu trúc ProjectChào mừng các bạn đã quay trở lại với blog :).
Tiếp tục bài hôm trước bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu project mà hôm qua chúng ta đã tạo nha.
Và trước khi cùng nhau tìm hiểu thì ta sẽ chạy thử các project xem nó ra ngô ra khoai gì đã ha :D.
Bài hôm nay sẽ gồm một số ý:
Imrport project vào eclipse và chạy thử.
Tìm hiểu cấu trúc của các project
Ok, chúng ta bắt đầu nhé.
I, Xuhohttp://www.blogger.com/profile/10809179597714444592noreply@blogger.com0Vietnam14.058324 108.277199-1.4032849999999986 87.622902 29.519933 128.93149599999998tag:blogger.com,1999:blog-1482302533726279457.post-2235649899734130302016-08-10T09:54:00.003+07:002016-08-10T11:50:55.259+07:00Lập trình game với libGDX - Cài đặt môi trường và tạo projectChào mừng các bạn đã quay trở lại với blog.
Tiếp tục series lập trình game cơ bản sử dụng libGDX, bài hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt môi trường để lập trình và tạo mới một project.
Bài hôm nay sẽ có các ý cơ bản sau:
Cài đặt môi trường và công cụ cần thiết.
Tạo project mới.
Ok, bây giờ chúng ta bắt đầu nhé.
I, Cài đặt môi trường và công cụ cần thiết:
Thì như đã nói ở bài Xuhohttp://www.blogger.com/profile/10809179597714444592noreply@blogger.com0Vietnam14.058324 108.277199-1.4032849999999986 87.622902 29.519933 128.93149599999998tag:blogger.com,1999:blog-1482302533726279457.post-69809908653040638712016-08-09T09:42:00.003+07:002016-08-10T08:43:24.726+07:00Lập trình game với libGDX - Giới thiệuXin chào các bạn đã quay trở lại với blog, đợt này lười nên dừng hơi lâu :))
Hôm nay chúng ta sẽ bắt đầu tìm hiểu một phần mới về lập trình game.
Mấy bài trước chúng ta đã biết cách làm một game cơ bản nhưng chỉ mới sử dụng code java thuần, chưa sử dụng thư viện ngoài hay là engine/framework gì cả, do đó tất cả mọi việc sắp xếp và thiết kế code sẽ gặp nhiều khó khắn khi ta làm một số gaem phức Xuhohttp://www.blogger.com/profile/10809179597714444592noreply@blogger.com0Vietnam14.058324 108.277199-1.4032849999999986 87.622902 29.519933 128.93149599999998tag:blogger.com,1999:blog-1482302533726279457.post-30238047030900477992016-07-30T10:24:00.001+07:002016-07-30T10:35:37.264+07:00Lập trình game java cơ bản - Hoàn thành game Lucky BoxXin chào các bạn, chào mừng các bạn quay trở lại với blog.
Tiếp tục bài hôm trước thì hôm nay mình sẽ cùng các bạn làm "hoàn chỉnh" game hôm trước.
Bài hôm trước chúng ta đã cùng nhau setup các lớp cơ bản trong game, bài hôm nay chúng ta sẽ cài đặt lớp MainBoard - lớp này có chức năng xử lý và render hình ảnh.
Bây giờ chúng ta sẽ bắt tay vào làm nhé.
Giống những bài hôm trước, game của chúng ta Xuhohttp://www.blogger.com/profile/10809179597714444592noreply@blogger.com1Vietnam14.058324 108.277199-1.4032849999999986 87.622902 29.519933 128.93149599999998tag:blogger.com,1999:blog-1482302533726279457.post-90381196387442261092016-07-21T14:00:00.000+07:002016-07-21T14:00:08.785+07:00Lập trình game java cơ bản - Game LuckyBox (setup cơ bản)Chào mừng các bạn đã quay trở lại với blog, mấy bài hôm trước mình đã giới thiệu qua một số kiến thức căn bản để áp dụng cho việc tạo ra một game cơ bản, bài hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tạo ra một trò chơi của riêng bản thân mình :D.
Trò chơi này sẽ áp dụng tất cả những giờ chúng ta đã học được trong những bài trước, và nó cũng là một trờ chơi rất đơn giản, haha =)).
Đầu tiên mình sẽ giới Xuhohttp://www.blogger.com/profile/10809179597714444592noreply@blogger.com3Vietnam14.058324 108.277199-1.4032849999999986 87.622902 29.519933 128.93149599999998tag:blogger.com,1999:blog-1482302533726279457.post-71228737997104307612016-07-14T13:08:00.002+07:002016-07-14T13:28:31.493+07:00Lập trình game java cơ bản - phát hiện va chạm (P2) - hình tròn và hình chữ nhậtXin chào các bạn đã quay trở lại với blog.
Mấy hôm nay lười quá không viết bài mới :))
Hôm nay chúng ta tiếp tục tìm hiểu về việc xử lý va chạm trong game, bài hôm trước chúng ta đã thực hiện việc xử lý va chạm giữa hai hình chữ nhật với nhau mà không tốn tí công sức nào :v (vì nó có sẵn chỉ lấy ra xài thôi).
Bài hôm nay thì sẽ cần code một chút vì chúng ta cần xét va chạm giữa một hình Xuhohttp://www.blogger.com/profile/10809179597714444592noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-1482302533726279457.post-53306233902030409412016-07-08T22:13:00.002+07:002016-07-08T22:13:42.624+07:00Lập trình game java cơ bản - phát hiện va chạmXin chào các bạn :D, hôm nay chúng ta túc tiệp với loạt bài về lập trình game java nhỉ :D.
Bài hôm nay, mình sẽ giới thiệu các bạn cách phát hiện va chạm hết sức đơn giản trong game.
Với những game như mấy game chạy nhảy, bắn súng chẳng hạn, thì việc phát hiện va chạm là rất quan trọng. Vậy hôm nay chúng ta sẽ làm việc này bằng một cách đơn giản nhất: đó là sử dụng luôn lớp Rectangle (mô tả Xuhohttp://www.blogger.com/profile/10809179597714444592noreply@blogger.com2Vietnam14.058324 108.277199-1.4032849999999986 87.622902 29.519933 128.93149599999998tag:blogger.com,1999:blog-1482302533726279457.post-47984974637681326172016-07-07T16:48:00.000+07:002016-08-05T09:02:07.355+07:00Cài đặt và sử dụng git trên UbuntuXin chào các bạn, hôm này mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng git để quản lý mã nguồn trên Ubuntu.
Để cài đặt git trên Ubuntu ta mở Terminal lên (có thể dùng phím tắt Ctrl + Alt + T) rồi gõ lệnh:
sudo apt-get install git
Sau khi load xong repository, ta nhấn Y sau đó nhấn Enter để bắt đầu quá trình download và cài đặt git lên Ubuntu.
Sau khi cài đặt xong, bạn có thể gõ lệnh:
git --version để Xuhohttp://www.blogger.com/profile/10809179597714444592noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-1482302533726279457.post-19743486586164538662016-07-02T21:47:00.002+07:002016-07-21T14:18:40.688+07:00Lập trình game java cơ bản - Điều khiển nhân vậtChào mừng các bạn đã quay trở lại với loạt bài hướng dẫn lập trình game java cơ bản của blog.
Bài hôm trước chúng ta đã biết cách vẽ hình lên frame.
Bài hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục tìm hiểu cách điều khiển nhân vật (nhân vật ở đây đơn giản là 1 hình vẽ nha).
Thì mình sẽ giới thiệu cho các bạn điều khiển nhân vật với bàn phím và với chuột.
Chúng ta bắt đầu đi vào tìm hiểu nhé.
Trước tiên, chúng Xuhohttp://www.blogger.com/profile/10809179597714444592noreply@blogger.com5Vietnam14.058324 108.277199-1.4032849999999986 87.622902 29.519933 128.93149599999998tag:blogger.com,1999:blog-1482302533726279457.post-15876891445788901032016-06-30T22:24:00.000+07:002016-07-14T22:13:15.742+07:00Lập trình game java cơ bản - Vẽ hình lên frameXin chào các bạn, mấy ngày hôm nay bận chỉnh chu cái blog mà chưa có thời gian viết bài mới, mong các bạn thông cảm nha :p.
Hôm nay chung ta sẽ đi vào tìm hiểu cách load 1 hình ảnh lên frame (bài hôm trước chúng ta đã viết chữ lên frame được rồi đúng không nào.
Để thú vị ta sẽ vẽ hình chú chó nâu này nhé, các bạn có thể kiếm hình khác để vẽ :D
Rồi! Bài hôm trước chúng ta đã viết chữ lên frameXuhohttp://www.blogger.com/profile/10809179597714444592noreply@blogger.com1Vietnam14.058324 108.277199-1.4032849999999986 87.622902 29.519933 128.93149599999998tag:blogger.com,1999:blog-1482302533726279457.post-23638452998588997102016-06-26T17:29:00.001+07:002016-07-24T17:47:34.911+07:00Lập trình game java cơ bản - Bắt đầu với việc làm gameXin chào các bạn đã quay trở lại với blog.
Bài hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục series tìm hiểu về lập trình game cơ bản (với ngôn ngữ sử dụng ở đây là Java nhé).
Ok, bắt đầu nào!!!
Đầu tiên mình sẽ nói qua nội dung mà hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu (nói chung là mấy cái cơ bản thôi, nên khá chán)
Một số thứ cần thiết để bắt đầu
Nhắc lại một số khái niệm cơ bản về lập trình hướng đối tượng (OOP)
Xuhohttp://www.blogger.com/profile/10809179597714444592noreply@blogger.com0Vietnam14.058324 108.277199-1.4032849999999986 87.622902 29.519933 128.93149599999998tag:blogger.com,1999:blog-1482302533726279457.post-72862272059355229722016-06-25T22:49:00.001+07:002016-07-24T17:44:42.232+07:00Lập trình game java cơ bản - Ôn lại một số câu lệnh thường sử dụng trong lập trình gameChào mừng các bạn đã quay trở lại với blog của mình.
Hôm nay chúng ta sẽ ôn lại một số cấu trúc lệnh cơ bản trong Java để có thể bắt tay vào lập trình game.
Chúng ta sẽ ôn lại một số thứ sau:
Cấu trúc rẽ nhánh và câu lệnh điều kiện
Cấu trúc lặp
I, Ôn lại cấu trúc rẽ nhánh:
Cấu trúc rẽ nhánh thì rất là quen thuộc với chúng ta trong mọi ngôn ngữ lập trình rồi phải không các bạn :), nói Xuhohttp://www.blogger.com/profile/10809179597714444592noreply@blogger.com1Vietnam14.058324 108.277199-1.4032849999999986 87.622902 29.519933 128.93149599999998tag:blogger.com,1999:blog-1482302533726279457.post-75401621165460025172016-06-25T22:49:00.000+07:002016-07-02T09:15:42.158+07:00Lập trình game java cơ bản - Game là gì? Làm thế nào để tạo được một game đơn giản? Xin chào các bạn, mình là Hòa(tên thường gọi là Lép - tại sao mọi người gọi vậy mình cũng không rõ nữa :v), mình là một sinh viên ngành IT, trình độ của mình thì cực kỳ cùi bắp, nhưng với mong muốn chia sẻ kiến thức có được, cũng như nhận lại kiến thức từ người khác mình đã tạo blog này :D, thật ra mà nói thì đây là lần đầu tiên mình viết blog =)), văn vẻ của mình khá tệ :3 nên mong các bạnXuhohttp://www.blogger.com/profile/10809179597714444592noreply@blogger.com0Vietnam14.058324 108.277199-1.4032849999999986 87.622902 29.519933 128.93149599999998